image banner
Cao Bằng: Diễn tập thành công phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2023
Lượt xem: 58
UBND tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh năm 2023 tại khu dân cư tổ 12 phố Kim Đồng, phường Hợp Giang (Thành phố Cao Bằng). Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh dự và chỉ đạo diễn tập. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang; lãnh đạo UBND Thành phố và 228 thành viên trực tiếp tham gia diễn tập. Về phía Công an tỉnh, dự có Đại tá Vũ Hồng Quang, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo. 

Cuộc diễn tập đã hoàn thành đúng kế hoạch, chương trình và đạt mục tiêu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện; hoàn thiện được cơ chế phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng trong chỉ huy, điều hành việc xử lý tình huống cháy và vận dụng linh hoạt, hiệu quả phương châm "4 tại chỗ".

Tình huống giả định: Phát cháy tại tầng 3, khách sạn LUXURY, phố Kim Đồng, nguyên nhân do sơ xuất sử dụng điện. Đám cháy bùng phát nhanh, khói bao trùm sang tầng 4, tầng 5 và có khoảng 15 người bị mắc kẹt. Khi phát hiện ra vụ cháy, lực lượng PCCC tại cơ sở đã triển khai thực hiện các biện pháp xử lý tình huống, đồng thời, điện báo khẩn cấp cho Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan biết diễn biến của đám cháy để điều động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC&CNCH và các lực lượng liên ngành, lực lượng chi viện khác đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường, cùng với các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại, phối hợp triển khai các phương án: phân luồng giao thông, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, chăm sóc y tế cho nạn nhân..., nhằm xử lý sự cố một cách hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản. Cùng với đó, công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy cũng được tiến hành kỹ lưỡng, bài bản.

anh tin bai

 Các lực lượng tham gia diễn tập

Cuộc diễn tập được thực hiện thành công đã đánh giá sát thực năng lực chỉ huy chữa cháy ban đầu,  khả năng huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, cũng như việc phối hợp trong tình huống cháy nổ xảy ra. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các lực lượng tham gia phương án đã khắc phục khó khăn, bám sát kịch bản, phối hợp nhuần nhuyễn, đoàn kết, thống nhất, hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, địa phương, người đứng đầu các cơ sở thường xuyên đề cao vai trò, trách nhiệm đối với công tác PCCC và CNCH; có kế hoạch, phương án cụ thể; đảm bảo đủ lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ; đẩy mạnh công tác truyền thông về PCCC và CNCH; Công an tỉnh tăng cường thanh, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH, kiên quyết xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy. Các doanh nghiệp bố trí lực lượng, phương tiện thường trực, sẵn sàng chữa cháy, CNCH kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản trong suốt 

Nguồn: Truyền hình An ninh Cao Bằng

Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang