image banner
Kinh tế - xã hội thị trấn Pác Miầu
Lượt xem: 68

Toàn thị trấn 04 khu, 5 xóm trong đó; tổng số hộ ( thường trú và tạm trú) là 1.374, với 5.285 nhân khẩu, gồm 07 dân tộc anh em cùng sinh sống: Tày, Nùng, Kinh, Mông, Dao, Sán Chỉ, Lô Lô.

          Là trung tâm kinh tế, văn hóa của huyện nên ngành nghề lao động của thị trấn  rất đa dạng. Nghề sản xuất nông lâm nghiệp chiếm đa số. Nhân dân sinh sống tại 04 khu chủ yếu kinh doanh, dịch vụ thương mại, buôn bán nhỏ lẻ.

      Hiện nay, thị trấn Pác Miầu có 166 hộ sản xuất kinh doanh và 81 hộ buôn bán nhỏ lẻ ( năm 2020 có 217 hộ sản xuất kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ, tăng 30 hộ so với đầu nhiệm kỳ), tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, với đa dạng các ngành nghề kinh doanh, như: Dịch vụ ăn uống; kinh doanh điện tử; Bán buôn mô tô, xe máy; cơ khí, buôn bán vật liệu xây dựng; Bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác; tạp hóa, Bán lẻ thực phẩm khô, thực phẩm công nghiệp, đường sữa bánh kẹo; thời trang, Cắt tóc, làm đầu, gội đầu; dịch vụ vật tư nông nghiệp…Để thúc đẩy thương mại, dịch vụ phát triển, thị trấn Pác Miầu đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo thuận lợi cho giao thương hàng hóa; khuyến khích các hộ có nhà mặt đường mở rộng sản xuất, kinh doanh đa dạng các mặt hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm phục vụ sản xuất, tiêu dùng của Nhân dân trong và ngoài địa bàn; tăng cường đảm bảo công tác an ninh trật tự cho người dân yên tâm đầu tư, mở rộng ngành nghề kinh doanh; quan tâm công tác quản lý thị trường, ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại đến các hộ kinh doanh trên địa bàn. 

Thương mại, dịch vụ phát triển đã làm thay đổi diện mạo thị trấn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng lên. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thị trấn đạt hơn 54 triệu đồng/người/năm.

Cơ sở hạ tầng của thị trấn: với sự đầu tư của Nhà nước cùng với sự đóng góp sức người, sức của của nhân dân, đến nay 9/9 khu xóm có đường xe máy. 9/9 khu, xóm có điện lưới quốc gia. Ước tính đến nay có khoảng 90%  số hộ trong toàn thị trấn có điện, nước sinh hoạt, tỷ lệ dân dùng nước sạch còn thấp khoảng 40%, do việc quy hoạch sử dụng nguồn nước chưa hợp lý, dự án đầu tư công trình nước sạch của huyện đang trong quá trình thi công.

Thị trấn có 3 trường học chính: trường PTCS, trường Tiểu học và trường Mầm non. 03 trường chính và các điểm trường đã được đầu tư, nâng cấp kiên cố.

Đến cuối năm 2022 toàn thị trấn có 435 hộ nghèo chiếm 42,15 %, hộ cận nghèo 91 chiếm 8,82% số hộ toàn thị trấn. Trình độ nhận thức, dân trí còn hạn chế, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn.

Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang